Không ai muốn bị dấu hiệu cận thị , một loại bệnh tật ngăn cản ai đó nhìn thấy rõ ràng các vật thể xa xôi. Mặc dù các biện pháp khắc phục như đeo kính hoặc kính áp tròng rất phổ biến, nhưng có thể khá phức tạp và thậm chí có thể khiến bạn mất tiền trong ví của mình. Thay vào đó, đây là năm lời khuyên nhanh và hiệu quả để bạn ngăn ngừa cận thị ở trẻ.

>> Thông tin bệnh viện mắt sài gòn

o Có thói quen tốt cho mắt

Điều quan trọng là bạn áp dụng lối sống lành mạnh cho đôi mắt của mình. Sách nên ở khoảng 30cm từ mắt để đảm bảo tư thế đúng khi đọc hoặc viết. Cũng không nên đọc hoặc viết trong một chiếc xe đang di chuyển hoặc trong khi nằm trên giường. Nếu bạn phải căng thẳng mắt bằng cách làm việc nhiều giờ trước màn hình máy tính, hãy nhớ mất 5 đến 10 phút nghỉ mỗi bốn mươi phút. Sử dụng thời gian để đi bộ hoặc nhìn ra ngoài cửa sổ để thư giãn cơ bắp mắt của bạn. Việc ngủ đủ giấc cũng sẽ giúp ngăn ngừa cận thị.

o Đảm bảo ánh sáng khiêm tốn khi sử dụng mắt trong những khu gần

Sử dụng mắt của bạn trong những khu gần với ánh sáng mạnh hoặc yếu là một cách chắc chắn để gây cận thị. Đảm bảo rằng bạn sử dụng ánh sáng khiêm tốn ở những khu gần. Bạn nên sử dụng bóng đèn 40-60W ở bên cạnh bàn làm việc vào buổi tối hoặc khi bạn ở trong phòng tối. Bóng đèn sợi đốt phát ra ánh sáng mềm và có màu sắc phát triển để giữ cho cơ mắt của bạn thư giãn và ngăn ngừa mệt mỏi mắt.

o Lấy các chất dinh dưỡng thiết yếu giúp mắt bạn khỏe mạnh

Vitamin A, C và E nên là một phần của chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Hãy nhớ rằng thực phẩm từ sữa như sữa và lòng đỏ trứng, gan, rau lá xanh và cà rốt cũng tốt cho mắt. Lưu ý đến những chất dinh dưỡng và thực phẩm quan trọng này, và đưa chúng vào khẩu phần ăn hàng ngày của bạn. Kẹo và thực phẩm có hàm lượng chất béo động vật cao, tuy nhiên, thực sự có thể đẩy nhanh sự phát triển của cận thị.

o Sửa chữa một cuộc hẹn với bác sĩ đo thị lực của bạn một cách thường xuyên

Không nên đi khám bác sĩ nhãn khoa khi bạn bắt đầu trải qua những dấu hiệu cận thị. Thay vào đó, bạn hãy thường xuyên kiểm tra mắt ba đến sáu tháng một lần để thiết lập trạng thái thị lực của mình. Bạn có thể theo dõi tầm nhìn của bạn, nghĩa là khoảng 1.0. Nếu tầm nhìn của bạn giảm xuống dưới mức 1,0, bạn có thể ngay lập tức có được thị giác của bạn được bác sĩ đo thị lực của bạn điều chỉnh.

o Có hình dạng vật lý tốt

Hãy năng động và tập thể dục đều đặn. Các bệnh như suy dinh dưỡng, bệnh mãn tính và thậm chí là suy nhược có thể dễ dẫn đến cận thị. Vì vậy, hãy bước ra ngoài và chơi thể thao hoặc bất kỳ hoạt động ngoài trời nào để giữ cho mình khỏe mạnh và khoẻ mạnh.

Tuy nhiên, nếu bạn đã bị cận thị, đừng bực mình. Làm hẹn với bác sĩ đo thị lực để đảm bảo rằng bạn đang đeo kính chính xác hoặc kính áp tròng. Vẫn còn khả năng thị lực của bạn sẽ cải thiện, miễn là độ mạnh ống kính, góc nghiêng của bạn và khoảng cách giữa các học sinh là chính xác.

Article Source: http://EzineArticles.com/3115588

Bạn trông đợi gì vào ngày mổ mắt bằng lasik [ http://benhvienmatviethan.com.vn/phau-thuat-khuc-xa-lasik/ ]

>>> Trang Thông tin sức khỏe http://suckhoe2t.net/

Advertisements